0

Một điều chắc chắn là bạn không thể hiểu và biết được các dấu hiệu cảnh báo nếu không thường xuyên kiểm tra lốp xe ô tô. Do đó, việc đầu tiên bạn nên bắt tay vào làm là hãy đều đặn kiểm tra áp suất lốp ít nhất mỗi tháng một lần. Lốp xe ô tô mất đi 1psi khí mỗi tháng, nếu xe ô tô hoạt động trong điều kiện bình thường.

TẠI SAO NÊN KIỂM TRA LỐP XE THƯỜNG XUYÊN?


Hiện nay những tiến bộ về công nghệ đã khiến lốp xe ô tô bền hơn rất nhiều, nhưng như thế không có nghĩa là một vụ nổ lốp khi lái xe ô tô ở tốc độ hơn 240km/h ít nguy hiểm hơn. Thông thường, nếu xảy ra nổ lốp xe ô tô trên đường, việc lốp bị nổ sẽ khiến xe xoay vòng, còn trong trường hợp này, xe được cột chặt trên hệ thống con lăn; và may mắn là lốp xe ô tô bị nổ đã không làm ai đứng xem bị thương.





Khi lái xe ô tô lưu hành trên đường, đặc biệt là trên tuyến đường cao tốc hay quốc lộ mà không may gặp tình huống nổ lốp xe ô tô bất ngờ do bị dị vật chọc thủng hoặc do lốp xe ô tô đã quá cũ gặp điều kiện vận hành khắc nghiệt như nhiệt độ mặt đường quá nóng, tốc độ cao hay không chịu được tải trọng lớn, điều căn bản là lái xe ô tô phải bình tĩnh để có được sự an toàn cao nhất cho người lái xe ô tô và người ngồi trên xe cũng như các phương tiện giao thông khác.

Để biết áp suất đúng dành cho lốp, bạn hãy tìm thông tin trên giấy dán ở cửa xe ô tô, hoặc trong cuốn hướng dẫn sử dụng xe ô tô. Hãy kiểm tra áp suất khi lốp mát và trước lúc khởi hành. Một số người cho rằng nên bơm lốp xe ô tô căng hơn yêu cầu một chút để xe ô tô chạy bon hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, đây là việc làm “lợi bất cập hại”. Bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu, nhưng sẽ tốn kém hơn do lốp mau hỏng.



Trên thực tế, có khá nhiều tình huống không lường trước có thể xảy ra khi xe ô tô bị nổ lốp. Vì vậy, để giữ được sự an toàn cho người lái xe ô tô và người trên xe, trước mỗi chuyến đi bạn nên kiểm tra lốp xe ô tô xem độ bám đường tốt không nếu gai lốp xe ô tô còn nhiều hay không - theo kinh nghiệm, gai dày trên 3mm là có thể yên tâm, trên thân lốp xe ô tô có vết "chém" của đường xấu hay có vết phồng nào không, lượng hơi bơm của lốp xe ô tô có đảm bảo không

Chúc bạn lái xe ô tô an toàn ! 

_______________________________________________________________________

Đăng nhận xét

 
Top