0

QUY ĐỊNH VỀ GPLX QUỐC TẾ

Thông tư 29/2015/TT-BGTVT về việc cấp và sử dụng GLPX quốc tế chính thức có hiệu lực từ ngày 1/10, người Việt Nam hoặc nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam có nhu cầu cấp GPLX quốc tế chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe, hộ chiếu đến các điểm cấp đổi để làm thủ tục..

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) - đơn vị chịu trách nhiệm chính, cho biết do công tác chuẩn bị vẫn chưa hoàn thành và còn đợi khâu thẩm định giá để có cơ sở đề xuất sang Bộ Tài chính ban hành Thông tư về phí và lệ phí cấp GPLX quốc tế, nên chưa thể thực hiện cấp Giấy phép lái xe quốc tế cho công dân Việt Nam từ 1/10.


Theo Ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, tính đến thời điểm này, Tổng cục đã chuẩn bị các bước thực hiện việc tổ chức để đấu thầu các phần liên quan như thiết bị, phần mềm quản lý cấp và phôi ấn chỉ, in GPLX quốc tế và thực hiện công tác tổ chức tập huấn cho cán bộ các sở GTVT địa phương.



Đối tượng được cấp GPLX quốc tế?


Đối tượng được cấp GPLX quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp còn giá trị sử dụng.




GPLX quốc tế sẽ không có hiệu lực trong lãnh thổ Việt Nam mà chỉ phục vụ khi ra nước ngoài, cụ thể là tại các nước có tham gia Công ước Viên. Để được cấp GPLX quốc tế, người được cấp phải có GPLX quốc gia rồi mới được chuyển sang GPLX quốc tế và chỉ sử dụng tại các vùng lãnh thổ bên ngoài Việt Nam. Chẳng hạn những người có hai quốc tịch cả Việt Nam và Nga, dù được cấp GPLX này tại Việt Nam nhưng khi trở về Nga họ cũng sẽ không được sử dụng GPLX quốc tế mà phải sử dụng GPLX do Nga cấp bởi về bản chất họ vẫn là người Nga.

Chúc bạn lái xe ô tô an toàn !






_________________________________________________________________________________

Tin tức khác


Tại sao nên kiểm tra lốp xe thường xuyên?
Taxi Mai Linh bị xe tải đâm tan nát
Xử lý khi gặp gia súc trên đường
Chuyến du hành đến quê hương BMW
Porsche 911 GT3 RS thỏa mãn đam mê
Xử lý khi xe ô tô khi bị thủy kích
Quy định về độ tuổi học lái xe ô tô, xe máy
Phân loại bằng lái xe ô tô
Chuyến Caravan “Kết nối đam mê – Sẻ chia cộng đồng”
Người có thị lực dưới 4/10 bị cấm lái xe

Đăng nhận xét

 
Top