0

CHIA SẺ KINH NGHIỆM XỬ LÝ KHI BỊ "THỦY KÍCH"



Bạn đừng nghĩ luôn có sẵn địa chỉ cứu hộ tin cậy là bạn có thể bỏ qua những phương án mua bảo hiểm cho hiện tượng thủy kích - tuy khoản đầu tư không quá lớn nhưng nó cực kỳ hữu dụng khi có tình huống xấu xảy ra ở mọi hoàn cảnh.
Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm lái xe đi qua vùng nước lụt mà các lái xe ô tô tích lũy trong nhiều năm lái xe ô tô.
Vùng đường ngập lụt

kinh nghiệm khi đỗ xe mà nước lên cao ngập xe


- Người lái xe ô tô cần ác định độ sâu của vùng bị ngập nước có an toàn hay không (mức an toàn không vượt quá tâm bánh xe ô tô), khi đó có thể xem xét và vận hành xe bình thường. Kể cả khi nước đã rút rồi, vẫn cần cẩn trọng xem xét nước đã ngập đến đâu để xác định độ ảnh hưởng với xe.
- Trong khi chờ cứu hộ, lái xe nên chủ động tháo dây ắc-quy để tắt toàn bộ hệ thống điện của xe ô tô, để tránh các hư tổn không nên có khi bị ngập nước, nếu có thể thì đẩy xe đến vị trí khô ráo.
- Khi thấy nước ngập quá tâm bánh xe, thậm chí ngập cả sàn xe hoặc tràn vào khoang xe, việc bạn nên làm bây giờ là gọi ngay cứu hộ để kiểm tra.
- Người lái xe tuyệt đối không được khởi động xe. Nếu lái xe khởi động lại sẽ có thể làm cong tay biên, hoặc nặng hơn là gãy tay biên, vỡ lốc máy do hiện tượng “Thủy kích”.
- Người gọi cứu hộ cần nói rõ điểm ngập nước cao nhất cho nhân viên kỹ thuật của đại lý bảo dưỡng xe ô tô để họ có thể xác định đúng mức độ ảnh hưởng vớixe ô tô và có các biện pháp kiểm tra và vệ sinh các hệ thống cho xe ô tô hợp lý.
Xử lý khi bị thủy kích

Một số kinh nghiệm đi xe qua vùng nước ngập lụt:


- Người lái xe ô tô cần xác định độ sâu của vùng bị ngập nước có an toàn hay không (mức an toàn không vượt quá tâm bánh xe ô tô), bạn cũng có thể xác định nhờ các xe ô tô đi trước.
- Người lái xe ô tô cần tắt tất cả các phụ tải không cần thiết như: điều hòa, các hệ thống giải trí trên xe để giảm tải cho động cơ xe ô tô
- Lái xe nên đi số thấp không nên đi số cao ( số 1 hoặc số 2 ) và đi đều ga, đặc biệt không nên tăng ga lấy đà lao qua vũng nước khi chưa xác định được độ sâu của vũng nước.
- Lái xe nên duy trì khoảng cách an toàn với các xe ô tô chạy trước.
- Khi lái xe ô tô nên lựa chọn tốc độ phù hợp nhất đặc biệt khi có xe các xe máy và xe ô tô đi ngược chiều để tránh việc cả hai xe bị nước tạt lên cao quá nắp khoang động cơ. Điều này rất nguy hiểm vì nước dễ vào trong bầu lọc gió xe ô tô.


Chúc bạn lái xe ô tô an toàn !


Nguồn: http://hoclaixeuytin.vn/

__________________________________


Tin tức khác

Porsche 911 GT3 RS thỏa mãn đam mê
Quy định về độ tuổi học lái xe ô tô, xe máy
Phân loại bằng lái xe ô tô
Chuyến Caravan “Kết nối đam mê – Sẻ chia cộng đồng”
Người có thị lực dưới 4/10 bị cấm lái xe

Đăng nhận xét

 
Top